Pin It

Chiến lược kinh doanh của Sony trong tương lai

Chiến lược kinh doanh của Sony trong tương lai vừa được công bố với mục tiêu kiếm được tối thiểu 4,3 tỷ USD lợi nhuận trong năm tài chính 2017 (kết thúc vào ngày 31/3/2018).

Đây là mục tiêu đầy tham vọng bởi trong năm tài chính vừa qua, Sony chỉ kiếm được 20 tỷ yên (tương đương 167,76 triệu USD) lợi nhuận.

Giảm số lượng sản phẩm

Sony cho rằng cách tốt nhất để tăng lợi nhuận là tập trung vào một số ít sản phẩm. Sony cho biết họ sẽ không cố gắng tìm kiếm tăng trưởng trong các lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, nơi hãng này rơi vào thế bất lợi. smartphone là một trong những lĩnh vực mà Sony đang gặp khó khi bị cạnh tranh bởi Samsung và Apple cũng như các hãng điện tử trung quốc như Huawei và Xiaomi.

sony-chien-luoc-kinh-doanh-1

Mặc dù hiện tại Sony vẫn sản xuất tivi và smartphone nhưng hãng này sẵn sàng rút lui khỏi các thị trường này khi cần. Sony sẽ tập trung vào các thị trường kinh doanh mang lại lợi nhuận như cảm biến camera, video game và các sản phẩm giải trí.

Chia Sony làm ba

CEO của Sony, ông Kazuo Hirai, đã phân chia Sony thành ba phần. Các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng mang lại lợi nhuận được gộp vào nhóm “định hướng tăng trưởng”. Nhóm này bao gồm mảng thiết bị, game và dịch vụ mạng, phim ảnh và nhạc. Sony sẽ tích cực đầu tư vốn vào các lĩnh vực này với mục tiêu tăng doanh số và tăng lợi nhuận. Sony sẽ tăng cường đầu tư vốn cũng như nghiên cứu phát triển (r&d) vào mảng sản xuất cảm biến camera nhằm mở rộng khả năng ứng dụng của chúng cho tất cả mọi thứ từ smartphone tới thiết bị y tế.

sony-chien-luoc-kinh-doanh-2

Bên cạnh đó, Sony sẽ cố gắng tăng số lượng người dùng Playstation. về mảng phim ảnh, Sony sẽ tập trung vào việc tăng số lượng khán giả. cuối cùng về âm nhạc, Sony sẽ tập trung vào các lĩnh vực đang phát triển như thị trường âm nhạc trực tuyến.

Nhóm tiếp theo được đặt tên “bộ phận tăng trưởng ổn định”. Sony xếp vào nhóm này các mảng kinh doanh tạo ra lợi nhuận ổn định như sản phẩm và giải pháp hình ảnh, video và âm thanh. Bằng cách tận dụng chuyên môn của hãng trong những lĩnh vực này, tối ưu hóa chi phí cố định và tăng cường kiểm soát hàng tồn kho, Sony sẽ tối ưu hóa lợi nhuận, hoàn vốn đầu tư.

Nhóm cuối cùng “quản lý biến động” bao gồm mảng tivi và di động. Các mảng kinh doanh này hoạt động trong những thị trường mang tính biến động cao và cạnh tranh gắt gao. Bằng cách lựa chọn cẩn thận các vùng lãnh thổ và khu vực, Sony sẽ tìm cách hạn chế vốn đầu tư và thiết lập một cơ cấu doanh nghiệp có khả năng đảm bảo lợi nhuận ổn định. Để đạt được sự ổn định, Sony sẽ tách mảng video và âm thanh thành công ty con vào tháng 10/2015. Sony cho biết hãng này sẽ tìm cách liên minh với các công ty khác.

Liệu Sony có thể đạt được mục tiêu?

Sony đã trở nên hỗn loạn trong những năm gần đây. cho đến bây giờ hãng này vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc. Sony đã bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân, dần tách rời mảng kinh doanh tv và sa thải hàng ngàn nhân công. Tuy nhiên, nhiều nhân vật trong ngành công nghệ đã ca ngợi bước đi của Sony trong năm qua và thực tế giá trị cổ phiếu của Sony đã tăng tới 80%. Bổ nhiệm Kazuo Hirai làm CEO và bổ nhiệm Kenichiro Yoshida làm tổng giám đốc chiến lược vào cuối năm 2013 được coi như là một phần lý do giúp Sony tăng trưởng.

sony-chien-luoc-kinh-doanh-3

Cặp đôi này sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu chuyển dịch cơ cấu của Sony trong ngắn và trung hạn. Trong bài thuyết trình gần đây, Hirai đã nhấn mạnh đặc biệt vào khả năng sinh lời hơn khối lượng, đảm bảo đơn vị kinh doanh tự chủ với định hướng tập trung vào giá trị cổ đông và cung cấp định nghĩa rõ ràng hơn về vị trí của mỗi mảng kinh doanh so với toàn bộ Sony.

 

Bạn có thể tìm chúng tôi trên google 

+  trung tâm bảo hành Tivi Sony tại Hà nội

+  trung tâm bảo hành Tivi Sony tại hải phòng